Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

KÍNH VIẾNG HƯƠNG HỒN BẤT TỬ
hoooHôm nay ngày 27/7 năm 2011.Cả nước náo nức kỷ niệm 64 năm thành lập ngày thương binh liệt sỹ    27/7/1947 - 27/7/2011.Hòa chung không khí của ngày hội ấy. Đảng bộ và nhân dân thị xã Chí Linh tỉnh Hải Dương long trọng tổ chức "Lễ dâng hương - thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ". Với ý nghĩa đời đời ghi nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh tuổi tuổi thanh xuân cho tương lai tươi sáng của dân tộc.Đây là một niềm động viên, an ủi vô cùng to lớn của đảng và nhà nước ta, một nghĩa cử cao đẹp của dân tộc thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa". Bản thân tôi là một người cháu của anh hùng Liệt Sỹ, là con của một đồng chí Thương Binh.Tôi rất thấu hiểu sự hi sinh cao cả của các anh  thật là vĩ đại.Nỗi đau xót của các gia đình khi mất đi những người thân yêu ruột thịt của mình .Vết thương lòng ấy không có gì bù đắp nổi.Hôm nay tôi rất cảm động khi được đốt ngọn lửa hồng, thắp nén nhang thơm kính viếng hương hồn các anh.Để tỏ lòng thành kính tri ân sâu sắc đối với các thế hệ cha anh đã ngã xuống nơi  mảnh đất mẹ thân yêu , vì màu xanh của tổ quốc.Trước khói hương nghi ngút tôi không dấu được cảm xúc của mình .Tôi có viết vài dòng thơ để kính cáo hương hồn các anh :
       Dưng dưng thắp nén trầm hương
Kính dâng tưởng niệm linh hồn rạng danh
Đổ bao xương máu tuổi xanh
Xả thân cứu nước hy sinh cho đời

Tấm gương anh dũng sáng ngời
Ông cha ghi nhớ truyền đời cháu con
Dù cho sông cạn đá mòn
Anh hùng Liệt Sỹ vẫn còn lưu danh

Linh hồn bất tử các anh
Nhân dân ghi khắc sử xanh tụng truyền.
VĂN ĐỨC.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét